BỮA SÁNG ĐẶC TRƯNG Ở CÁC QUỐC GIA



title

Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày, thường là vào buổi sáng sau khi thức dậy với thực đơn thường gồm những món thức ăn nhanh, nhẹ kèm theo các món tráng miệng và giải khát như trà, sữa, cà phê, nước giải khát. Mỗi một quốc gia, dân tộc, vùng miền, dân tộc, mỗi nền văn hóa trên thế giới đều có những bữa điểm tâm đa dạng theo cách khác nhau. Cùng Thanh Hà tìm hiểu bữa ăn sáng truyền thống của người dân các nước trên thế giới nhé!

Anh:  Một bữa sáng đầy đủ của người dân nước Anh bao gồm trứng, xúc xích, thịt xông khói, đậu Hà Lan và bánh mì nướng.

Nga:  Bánh mì nướng Syrniki được xem như một món tráng miệng trong những bữa tiệc của người Nga. Tuy nhiên, đó còn là một bữa sáng quen thuộc của người dân nước này. Một đĩa bánh mì nướng Syrniki đủ để bữa sáng trở nên ngon miệng và chất lượng.


Bánh mì nướng Syrniki quết kem sữa cùng việt quất và dâu tây - Ảnh: Internet

Đức:  Bữa ăn sáng của người Đức đầy màu sắc khi có thịt nguội, phô mai, bánh mì tươi, thêm một chút mứt và trái cây. Quả là một buổi sáng vừa no bụng, vừa đầy đủ vitamin cho sức khỏe.

Italia:  Ở đất nước hình chiếc ủng, người ta bắt đầu buổi sáng bằng một ly cà phê nóng, thêm chút bánh mì nhồi giăm bông hoặc sô-cô-la. Cảm giác thật tuyệt khi bánh mì được quyện cùng vị cà phê chút đắng chút ngọt, ngồi trên phố đọc một trang báo buổi sớm thì còn gì bằng.

Thổ Nhĩ Kỳ:  Bữa ăn sáng của người dân Thổ Nhĩ Kỳ trông rất bắt mắt, bao gồm bánh mì, trứng, cà chua, dưa chuột, mứt, mật ong và cả kaymak (một loại kem làm từ sữa bò, sữa dê).

Thụy Sĩ:  Ở Thụy Sĩ, Bircher Muesli là cái tên đầu tiên người ta nghĩ tới khi nhắc đến khi chọn bữa sáng. Đó là hỗn hợp bột yến mạch, ngũ cốc và trái cây. Ngoài ra, bạn có thể thêm chút sữa tươi và sữa chua để bữa ăn không nhàm chán.


Bircher Muesli của người Thụy Sĩ - Ảnh: Internet

Sau khi dạo một vòng các nước ở phía bên kia quả địa cầu, dường như các nước phương Tây khá chuộng bánh mì và những đồ ăn có bơ, sữa, trái cây trong bữa sáng của họ. Một bữa ăn trông có vẻ đơn giản nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Vậy còn các nước phương Đông thì sao, chúng ta hãy cùng xem người dân ở đây chuẩn bị bữa sáng như thế nào nhé.

Hàn Quốc:  Một bữa ăn sáng của người Hàn trông rất quen thuộc vì gần giống như một bữa ăn chính, vẫn bao gồm món chính và món phụ nhưng món phụ có vẻ ít hơn so với bữa trưa và tối. Người Hàn Quốc chọn cơm, canh đậu phụ, kim chi, trứng chiên, một ít cá khô cho bữa ăn sáng.

Nhật Bản:  Bữa ăn sáng ở đất nước mặt trời mọc cũng không có nhiều khác biệt với xứ sở kim chi. Trên bàn ăn vẫn là cơm, dưa muối, cá hoặc trứng cuộn, và một chén súp miso nóng hổi. Đủ năng lượng cho một buổi sáng học tập và làm việc.

Singapore:  Nếu đặt chân tới đất nước Singapore, bạn không thể không thưởng thức Nasi Lemak, một món ăn sáng truyền thống của người Singapore. Nasi Lemak là sự hòa quyện của hương vị gạo thơm quyện cùng nước cốt dừa và lá dứa, ăn kèm với cá cơm chiên. Bạn cũng có thể cho thêm đậu phụng, trứng, dưa leo, ít sambal (tương ớt cay) để ăn cùng với món ăn độc đáo này.


Nasi Lemak – món ăn truyền thống của người Singapore - Ảnh: Internet

Trung Quốc:  Thật bất ngờ khi món ăn sáng quen thuộc của người bạn Trung Quốc rất đơn giản. Đó là bánh quẩy nóng cùng sữa đậu nành. Món ăn bình dân này có thể tìm thấy ở mọi con phố, vừa dễ tìm vừa dễ ăn.

Việt Nam:  Ở Việt Nam, mỗi vùng miền lại có một bữa sáng khác nhau. Riêng với Sài Gòn, sẽ không thể không nhắc đến món cơm tấm thơm phức một góc phố. Từ lâu, người dân Sài Gòn đã chọn cho mình món cơm tấm với trứng ốp la, thịt nướng, thêm chút bì chả, dưa leo cà chua, đủ no nê cho một bữa sáng. 

So với phương Tây chuộng ngũ cốc, sữa tươi hay bánh mì, thì người dân các nước phương Đông lại chọn bữa ăn sáng được làm từ gạo và nếp, với nhiều tinh bột hơn. Qua đây, chúng ta đã thấy được sự đa dạng và phong phú của nền ẩm thực thế giới. Hãy thưởng thức chúng và chia sẻ cảm nhận của bạn nhé.